วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

I attended the 4 / 3 July 56 (บันทึกการเข้าเรียน ครั้งที่ 4 / 3 ก.ค. 56)

Teaching and learning activities  (กิจกรรมการเรียนการสอน)

                                    ดูสื่อที่อาจารย์นำมาให้ดูแล้วสังเกตการเปลี่ยนแปลงมามัน


จากการสังเกตพบการเปลี่ยนแปลง ดังนี้
           1.มองลงไปจะเห็นเป็นสีดำ
           2.จะมีเสียงออกมาจากกล่อง
           3.มองไปในสุดมีด ต้นทางจะมีแสง
           4.มองในแนวเฉียงจะมีลูกปิงปองไหลลงมา
ทำให้เกิดแนวคิดพื้นฐาน  ดังนี้  เกิดการเปลี่ยนแปลง  ความแตกต่าง  การพึ่งพาอาศัย  และความสมดุล
                จากนั้นอาจารย์แจกกระดาษให้ตัดเป็น 8 ชิ้น แล้ววาดภาพตามที่เราชอบตามลำดับที่สมบูรณ์                                          
 ดิฉัน เลือกที่จะวาดภาพดอกไม้
                  
                           จากนั้นดู VDO      เรื่อง วิทยาศาสตร์แสนสนุก    ตอน มหัศจรรย์ของน้ำ
                น้ำเป็นส่วนประกอบหลักของร่างกายมนุษย์มากถึง 70% ส่วนในสัตว์และผลไม้มีน้ำอยู่ 90%  หากร่างกายขาดน้ำเกิน 3 วันอาจจะเป็นอันตรายได้ แต่อูฐในทะเลทรายจะสามารถอยู่ได้นานครั้งละ 10 วัน
คุณสมบัติของน้ำ
              -ของแข็ง     ได้แก่        น้ำแข็ง
              -ของเหลว    ได้แก่        น้ำที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน
              -ก๊าส            ได้แก่        ไอน้ำ
             น้ำแข็งเป็นของเหลวจากของเหลวกลายเป็นไอน้ำ เมื่อไอน้ำรวมกับของเย็นในอากาศจะกลายเป็ยของเหลว
การทดลอง
            -น้ำระเหยเมื่อได้รับความร้อน  (การระเหย)
            -น้ำเกลือจะมีความหนาแน่นกว่าน้ำธรรมดา  (แรงโน้มถ่วง)
            -น้ำเกลือสามารถดูดความร้อนทำให้อากาศในยริเวณนั้นลดลง  (การดูดซึม)
            -การกดดันของน้ำบริเวณผิวน้ำจะมีแรงกดดันน้อยกว่าใต้น้ำ ยิ่งลึกยื่งมีความกดดันมาก
                 (ความดันน้ำ)
           -เมื่อผิวของน้ำโดนอากาศจะมีแรงตึงมาก  (แรงตึงผิว)
งานที่ได้รับมอบหมาย
            -Link แนวทางการจัดการการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ปฐมวัยตามหลักสูตร ปี 2546
            -หาของเล่นที่ทำจากวัสดุเหลือใช้ แล้วเขียนวิธีการทำมาส่ง
           -หาใบไม้แห้งมา 1 ใบ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น